Thứ Sáu, 5 tháng 10, 2018

Uống vitamin E có gây ra dị ứng da không?

Uống vitamin E rất hiếm khi gây ra phản ứng phụ. Nếu có, bạn có thể gặp phản ứng dị ứng. Drugs.com nói rằng một phản ứng dị ứng với vitamin E có thể gây phát ban. Đó là triệu chứng phổ biến của sốc phản vệ, một tình trạng y tế hiếm gặp nhưng đe dọa đến tính mạng. Uống quá nhiều vitamin E có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng. Hầu hết những người khỏe mạnh có thể bổ sung vitamin E thông qua trái cây, rau, sữa, trứng và dầu thực vật. Nên đến bệnh viên ngay lập tức nếu bạn phát triển một phát ban da sau khi uống bổ sung vitamin E.



Nguyên nhân


Phản ứng da sau khi uống vitamin E là kết quả của việc tăng nồng độ histamin trong da. Histamin là một hóa chất tự nhiên trong cơ thể giúp bảo vệ nó khỏi nhiễm trùng và bệnh tật. Quá nhiều histamine gây kích ứng và viêm da, dẫn đến phát ban da thông thường. Cơ thể không nhận ra vitamin E và bắt đầu tự bảo vệ bằng kháng thể IgE, theo MedlinePlus.

Các loại dị ứng


Dị ứng với vitamin E có thể gây bùng phát phát ban, viêm da hoặc ngứa và sưng toàn thân. Miệng có thể trở nên ngứa ngáy hoặc phát triển cảm giác ngứa ran. Viêm da là một thuật ngữ chung cho bệnh chàm, một phát ban giống như vệt cực kỳ ngứa. Eczema tạo thành các mảng da bị phồng rộp, da và có vảy. Trường hợp nặng của bệnh chàm có thể để lại sẹo vĩnh viễn. Tổ ong là những mũi nhọn hình thành trong các cụm có màu đỏ và được coi là vô hại, theo Học viện Dị ứng, Hen suyễn và Miễn dịch học Hoa Kỳ (AAAAI).

Chẩn đoán


Nếu bạn phát triển một phản ứng da sau khi uống bổ sung vitamin E, bác sĩ có thể giới thiệu bạn đến một nhà dị ứng. Một nhà dị ứng sẽ thực hiện các xét nghiệm khác nhau để xác định xem bạn có bị dị ứng với chất này hay không. Thử nghiệm chích da và xét nghiệm máu có thể được thực hiện để quan sát da và máu có dấu hiệu dị ứng, theo AAAAI. Nếu bạn được chẩn đoán bị dị ứng với vitamin E, bác sĩ sẽ khuyên bạn nên tránh tiêu thụ chất bổ sung. Cô ấy cũng có thể khuyên bạn nên sửa đổi chế độ ăn uống của bạn.

Điều trị


MedlinePllus nói rằng các triệu chứng dị ứng thông thường có thể được điều trị bằng thuốc kháng histamine uống hoặc kem steroid tại chỗ để phát ban da. Nếu những thuốc không bán theo toa này không có tác dụng, hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn về các cách tiếp cận khác.

Cảnh báo


Một phản ứng dị ứng nghiêm trọng có thể xảy ra, theo Drugs.com. Các triệu chứng thường gặp của sốc phản vệ là nổi mề đay, thở khò khè, khó thở, chóng mặt, xung nhanh và lo âu. Gọi 911 nếu các triệu chứng này phát triển.

0 on: "Uống vitamin E có gây ra dị ứng da không?"